สิวหาย หน้าใส ด้วยน้ำนม

โดยพื้นฐานแล้วลักษณะของผิวในแต่ละท่านนั้นจะมีความแตกต่างกันออกไปบางท่านแพ้ง่ายบางท่านแพ้ยาก ซึ่งทั้งนี้แล้วกก็แล้วแต่การการดูแลและตัวบุคคลของท่านเหล่านั้นเอง ถ้าหากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มีผิวแห้งและไม่สามารถใช้ครีมบำรุงผิวที่มีความแรงเพื่อดูแลรักษาหน้าได้ วันนี้เราจึงมีสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลให้ผิวหน้าขาวใสไร้สิวสำหรับท่านที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายมาฝากกัน จะเป็นอย่างไรนั้นมาดูกันเลย

สิวหาย หน้าใส ด้วยน้ำนม

อุปกรณ์ที่เราต้องเตรียม
1.น้ำนม โดยเหตุผลที่เรานำน้ำนมมาใช้เป็นวัสดุหลักในการทำนั้นก็เพราะว่าน้ำนมเป็นสารที่บริสุทธ์ เข้ากับผิวที่แพ้ง่าย ไม่ส่งผลทำให้ผิวเสียแต่อย่างใด ที่สำคัญยังสามารถหาซื้อได้ง่าย ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปซื้อไกล ราคาประหยัด สามารถนำไปใช้ต่อได้อีกหลายครั้ง
2.ดินสอพอง ควรใช้ดินสอพองที่สะอาดและบริสุทธิ์อยู่ภายในกล่องหรือว่าซองที่มีความสะอาด ไม่มีฝุ่นเข้าไปปนเปื้อนภายใน ไม่มีสีหรือว่าส่วนประกอบอื่นๆเข้าไปด้วย
3.ขมิ้น หาซื้อได้ตามตลาดทั่วไป ควรเลือกหัวที่มีความสด ไม่เป็นเชื่อรา นำมาล้างน้ำให้สะอาดหลายๆครั้งก่อนนำไปใช้ในขั้นตอนของการผลิต

วิธีการทำ
1.ให้นำขมิ้นที่เราล้างน้ำสะอาดแล้ว มาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆที่มีขนาดเท่ากัน จากนั้นนำไปแช่ตู้เย็นไว้ประมาณ 1 คืนเพื่อให้น้ำภายในสะสมเป็นจำนวนมากขึ้น
2.จากนั้น 1 คืนผ่านไปนำขมิ้นที่เราแช่ไว้ภายในออกมา ใช้ครกและสาก ตำให้ละเอียด เพื่อให้ได้น้ำที่มีสีเหลืองออกมาเป็นจำนวนมาก ถ้าหากสังเกตแล้วพบว่ายังมีเศษขมิ้นตกอยู่ภายในควรจะกรองก่อนเพื่อความสะอาด
3.เมื่อได้น้ำขมิ้นมาเรียบร้อยแล้วนั้น ให้นำน้ำนมและดินสอพองที่เราเตรียมไว้มาคลุมให้เข้ากัน โดยให้ดินสอพองบดละเอียดจนกลายเป็นเนื้อเดียวกันเสียก่อน จากนั้นผสมเข้าไปด้วยน้ำนม คนให้เข้ากันสักครู่ แล้วก็ตามด้วยน้ำขมิ้นที่เราเตรียมไว้เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้ว

วิธีการใช้
เมื่อได้ส่วนผสมตามที่เราต้องการแล้ว ให้นำมาทาบริเวณใบหน้าหรือว่าส่วนที่ท่านต้องการ น้ำนมจะทำให้ผิวหน้าของคุณนิ่มและชุ่มชื่นขึ้น ส่วนเจ้าขมิ้นและดินสอพองจะทำให้ผิวหน้าของคุณขาวใสก่อนวัย อย่างไรแล้วจะประสบผลสำเร็จหรือไม่ก็ต้องใช้เวลาในการปฏิบัติที่ต่อเนื่องรวมทั้งสภาพหน้าของแต่ละท่านด้วย