ทานกล้วยวันละ 2 ผล ช่วยให้สุขภาพดีขึ้นอย่างไร?? มาดูกัน

ในหลายๆครั้งที่ผลไม้ธรรมดาๆ อย่าง กล้วยมักจะถูกมองข้าม ด้วยเปลือกสีเหลืองนั้นอาจทำให้คนไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นผลไม้ที่น่าสนใจสักเท่าไหร่ แต่เชื่อหรือไม่ว่าความจริงแล้วกล้วยนั้นเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ไม่แพ้อาหารชนิดไหน ด้วยความจริงที่ว่ากล้วยเป็นอาหารสุดอร่อยที่มีสารอาหารพร้อมสำหรับการเจริญเติบโตของร่างกาย และยังเต็มไปด้วยสารอาหารประเภทวิตามิน เส้นใย และน้ำตาลซูโครส และ ฟรุกโตส นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ว่าทำไมคนที่ทานกล้วยเป็นประจำมักไม่ต้องไปพบแพทย์

ทานกล้วยวันละ 2 ผล ช่วยให้สุขภาพดีขึ้นอย่างไร

จากการศึกษาพบว่า สารอาหารกล้วยสุกจะรบกวนกับการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง และยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์ที่ตายแล้ว การทานกล้วยอย่างน้อยวันละ 2 ผล นั้นสามารถช่วยให้สุขภาพคุณดีขึ้นได้ และคุณพบว่า ปัญหาเหล่านี้จะหายไป

ความดันโลหิต

กล้วยช่วยลดความดันโลหิตและป้องกันโรคหลอดเลือดสมองหรือหัวใจวายเพราะ ด้วยระดับโซเดียมที่และโพแทสเซียมสูงทำให้มันเป็นอาหารสุขภาพเพื่อหัวใจ

พลังงานไม่เพียงพอ

การกินกล้วย 1-2 ผลก่อนออกกำลังกาย จะช่วยให้พลังงานกับคุณอย่างต่ำ 1-2 ชั่วโมง ป้องกันระดับน้ำตาลในเลือดต่ำและคาร์โบไฮเดรต และ วิตามินแร่ธาตุ ในผลกล้วย ทั้งหมดจะช่วยสนับสนุนให้ร่างกายทนทานมากขึ้น ในขณะที่โพแทสเซียมช่วยป้องกันการปวดกล้ามเนื้อ

โลหิตจาง

กล้วยสามารถช่วยให้ผู้ที่มีโรคโลหิตจาง จากสารอาหารที่เรียกว่า เหล็ก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเซลล์เม็ดเลือดแดงและเม็ดเลือดแดงการผลิตและเสริมสร้างเลือด

แผลในกระเพาะ

หากคุณเป็นคนที่มีปัญหาเป็นแผลในกระเพาะและปวดท้องบ่อยๆ กล้วยเป็นอาหารที่สามารถรับประทานได้โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับอาการปวดท้องนั้นๆ เพราะมันมีเนื้อที่เนียนนุ่ม และเนื้อของมันยังดีต่อเยื่อบุกระเพาะอาหารและปกป้องมันกับกรดกัดกร่อนและการระคายเคือง

ลดภาวะซึมเศร้า

กล้วยสามารถช่วยให้เอาชนะภาวะซึมเศร้าเพราะมีระดับ tryptophan ที่สูง ซึ่งร่างกายของเราแปลงเป็นเซโรโทนิน เป็นสารสื่อประสาทในสมองที่ทำให้คนผ่อนคลายความรู้สึกมีความสุขและอารมณ์ดีขึ้น ดังนั้นกล้วยสามารถช่วยให้ผู้คนทานรู้สึกดีขึ้นและเอาชนะภาวะซึมเศร้าได้

ป้องกันโรคเกี่ยวกับระบบประสาทและการปวดประจำเดือน

เมื่อคุณรู้สึกแย่หรือตึงเครียด ให้ลองทานกล้วย เพราะนอกจากมันจะช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด และอุดมไปด้วยวิตามินบีที่มาจากธรรมชาติ อันจะสามารถช่วยสงบระบบประสาท และทำให้คุณผ่อนคลายส่งผลให้อารมณ์โดยรวมดีขึ้น

ควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย

เชื่อหรือไม่ก็ตาม แต่การทานกล้วยในวันที่อากาศร้อนนั้นสามารถทำให้คุณเย็นขึ้นได้ เพราะอุณหภูมิในร่างกายที่ลดลง ซึ่งจะสามารถช่วยได้เช่นกันเวลาคุณเป็นไข้

ทราบแล้วใช่หรือไม่ว่ากล้วยมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ถ้าเช่นนั้นหากคุณพบเห็นกล้วยเมื่อไหร่ก็อย่าลังเลที่จะหยิบหรือหาซื้อมารับประทานเป็นประจำ