ตะลอนถ่ายรูปสถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพใน 1 วัน

นานๆจะมีสักทีที่กรุงเทพเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวอากาศเย็นสบายๆแบบนี้ เพราะทุกทีจะมีก็แต่ฤดูร้อนน้อยกับร้อนมากเท่านั้นเอง วันอากาศดีๆแบบนี้ลองหาวันหยุดว่างๆสักวันแล้วหยิบกล้องคู่ใจใส่กระเป๋าออกเดินทางไปถ่ายรูปในสถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพกันเพลินๆดีกว่าครับ

ทริปถ่ายรูปสั้นๆในเมืองกรุงของเราวันนี้จะขอเริ่มต้นที่ฝั่งพระนครไปถ่ายรูปสถาปัตยกรรมสวยๆในสถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพที่มีชื่อเสียงกันนะครับ เริ่มต้นทริปกันช่วงเช้า 8-9 โมงเช้ากันที่สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ ภูเขาทอง วัดสระเกศที่อยู่บริเวณถนนราชดำเนิน บนภูเขาทองนั้นนอกจากจะขึ้นไปสักการะองค์พระเจดีย์ และถ่ายภาพองค์พระเจดีย์ที่สวยงามบนยอดแล้ว มุมมองบนยอดภูเขาทองก็เหมาะกับการถ่ายภาพวิวมุมสูงในกรุงเทพที่สวยงามมากๆเช่นกัน แถมยังได้ออกกำลังกายเดินขึ้นลงภูเขาจำลองที่สูงไม่เบาเรียกเหงื่อได้อีกต่างหากครับ

ถัดจากสถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพภูเขาทอง เป้าหมายต่อไปนั้นอยู่ไม่ไกลครับ เดินเท้าต่อไปอีกนิดหน่อยก็ถึงที่หมายจุดที่สองที่เราจะแวะถ่ายภาพและสักการพระบรมสารีริกธาตุกันในสถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพโลหะปราสาท วัดราชนัดดาฯที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามมากๆ

ต่อจากสถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพโลหะปราสาทแล้ว ใครยังพอจะมีแรงก็เดินเท้าต่อไปถ่ายภาพกันต่อแถวบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมุมมองและตึกรามบ้านช่องแถวนั้นนับว่าสวยงามน่าเก็บภาพสวยๆ หรือถ้าขี้เกียจเดินก็นั่งรถไปจุดที่ 3 แถวท้องสนามหลวงกันต่อเลย เป้าหมายต่อไปของเรานั้นคือสถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพวัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวังนั่นเอง อ้อ…อย่าลืมแวะไหว้ศาลหลักเมืองที่อยู่ใกล้ๆกันเพื่อเป็นศิริมงคลด้วยนะครับ

พอตกเย็นหลังจากเพลิดเพลินเดินถ่ายรูปในสถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพวัดพระแก้วกันจนสมใจอยากแล้วเราไปปิดท้ายทริปกันเป็นที่สุดท้าย ออกเดินไปไม่ไกลจากวัดพระแก้วเท่าไหร่เพื่อขึ้นเรือข้ามฟากไปต่อกันที่สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพวัดอรุณฯ เพื่อไปถ่ายภาพวิวพระอาทิตย์ตกดินริมแม่น้ำเจ้าพระยาส่งท้ายทริปกันที่นี่ครับ

แต่ถ้าใครยังไม่หนำใจอยากไปถ่ายภาพยามค่ำคืนต่ออีก แนะนำให้ลองแวะไปย่านเยาวราชเก็บภาพสีสันยามค่ำคืนและเดินหาอาหารอร่อยๆที่มีอยู่มากมายในย่านนั้นก่อนจะเดินกลับบ้านพักผ่อนกันอย่างมีความสุขกับทริปถ่ายภาพเล็กในวันนี้ครับ